CDSL “I’M A F***ING STAR” – VSTRA News Cover

“I’M A F***ING STAR” – VSTRA

Hơn một năm rưỡi kể từ lần cuối cô ra mắt dự án cá nhân, cuối cùng VSTRA đã quay trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết với Album đầu tay mang chính tên nghệ danh của cô “VSTRA”, được ấn định ra mắt vào ngày 11 tháng 11 năm 2023 trên tất cả các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.

“Little girl, big dream”

Tiếp nối single PHONG và màn trở lại đầy cuốn hút trong bài hát “Hà Nội” nằm trong album “Đánh Đổi” của người bạn đồng hành Obito, VSTRA chính thức ra mắt album đầu tay mang chính nghệ danh của cô “VSTRA”. Đây là dự án âm nhạc mà chính tay VSTRA đã nhào nặn xuyên suốt 2 năm qua cùng với sự hợp tác của bộ đôi Producer đã gắn bó với cô từ những dự án đầu tiên là TGSN và Tyronee. Album đầu tay này là một lời tuyên bố của VSTRA về cái tôi, về bàn sắc, về những suy nghĩ, hành động và trải nghiệm của cô, để chúng được phơi bày ra mà không có sự che đậy hay do dự nào. Cột mốc này cũng là bước đầu tiên để VSTRA trưng bày ra một cách rõ ràng nhất con người của cô trên cương vị là một người nghệ sĩ độc lập với một gout âm nhạc riêng và một không gian âm thanh đặc trưng tới với khán giả đại chúng.

“Tôi mong muốn qua album “VSTRA”, khán giả của tôi sẽ hiểu rõ tôi hơn, và album này có thể gợi lên ra những suy nghĩ, những thay đổi tích cực cho họ. Tôi cũng muốn thể hiện cái “gu” của mình trong âm nhạc, và dần dần tạo ra được âm thanh đặc trưng cho mình.”

“Gotta love me like I love myself”

Dự án “VSTRA” được gói gọn trong 10 bài hát và không có những track nhạc dạo giữa. Album có thời lượng nghe kéo dài hơn 30 phút này là một hành trình dạo chơi trong không gian âm thanh đầy ma mị và không ngừng biến chuyển của cô nàng nhạc sĩ đến từ Hà Nội. Sự sắp xếp bài hát trong “VSTRA” giống với một căn nhà gương nơi mà mỗi bài hát là một hình ảnh phản chiếu lại của VSTRA từ những điểm nhìn khác nhau.

Ngay từ những giây đầu tiên của dự án, thái độ của cả album đã được thể hiện ra một cách mạnh mẽ, dữ dội và quyết đoán thông qua bài hát chủ đề “VSTRA” và được nhấn mạnh tiếp trong “Sẽ-Sẽ Mãi” về một góc nhìn tự do, hãnh diện và đầy tự đắc của người phụ nữ khi hiểu rõ giá trị của mình. Khác với hình ảnh của một người tự tin, tưởng chừng như không ai có thể làm tổn thương như ở hai bài hát đầu tiên, “Trái Tim Em Cũng Biết Đau” giống như một lời bộc bạch của VSTRA rằng ẩn sâu bên trong vẻ ngoài cứng rắn và đầy kiêu hãnh đó, cô vẫn khao khát được người mình yêu quan tâm đồng thời thừa nhận những tổn thương mà cô đã trải qua trong quá khứ. Nhưng cũng không vì thế mà cô ấy không sẵn sàng cắt đứt mối quan hệ với người còn lại nếu họ không đáp trả cô. Ba bài hát đầu đã đủ để khắc hoạ một VSTRA phức tạp và đầy đối lập.

Những bài hát tiếp theo như “Love Me Baby”, “Không Ngừng Yêu Em” và “Đừng Để Nước Mắt Rơi” là một chuỗi những sự chuyển mình liên tiếp về âm nhạc của VSTRA. Ở “Love Me Baby”, VSTRA rũ bỏ hết những âm thanh của nhạc cụ điện tử, chỉ để lại khát khao yêu và được yêu không một chút đề phòng được thể hiện thông qua sự mộc mạc của tiếng đàn guitar – một chút gợi nhớ về một VSTRA đã lâu chưa xuất hiện. Và rồi tiếp nối ngay sau track nhạc tối giản và mộc mạc đó là sự ma mị của các nhạc cụ điện tử trong “Không Ngừng Yêu Em”, bài hát với nhiều sự thử nghiệm trong khâu sản xuất nhất của VSTRA trong album lần này. Tiếng Synth lạnh lẽo đầy mộng mị cùng nhịp trống dồn dập của “Không Ngừng Yêu Em” đưa người nghe vào một cơn mê, thả trôi giữa dòng xoáy cảm xúc mãnh liệt của VSTRA trước khi trả người nghe trở lại thực tại với những giai điệu R&B nhẹ nhàng nhưng lại ẩn chứa đầy sức nặng trong “Đừng Để Nước Mắt Rơi”.

Nửa sau của Album là nơi những góc khuất, những phần yếu đuối và những tổn thương chưa được chữa lành của cô được phơi bày. Những vết thương lòng và sự yếu đuối của cô được hiện thực hoá qua nỗi sợ cô đơn trong “PHONG”, sự chần chừ khi không dám bước đến mối quan hệ mới và nỗi sợ làm tổn thương nửa còn lại bất chấp những tổn thương mà họ đã gây ra cho VSTRA trong “Em Cần Gì”. Và cũng chính tại đây, khi VSTRA đối diện trực tiếp với sự yếu đuối và những cảm xúc tiêu cực thầm kín nhất bên trong nội tâm thì cô mới có thể tự thứ lỗi cho một sai lầm trong quá khứ. “So Bad” là lời xin lỗi của VSTRA gửi đến người đã từng yêu. Cô nhận ra bản thân mình ở thời điểm đó chưa biết cách yêu người đó hết lòng, và chưa hiểu hết được tình cảm và những cố gắng của họ dành cho mình. Từ đó mà đối xử với họ chưa tốt.

Trong những giây phút cuối của Album, VSTRA lại một lần nữa kết nối tất cả những yêu tố về âm thanh, về những câu chuyện đã kể để củng cố một hình ảnh VSTRA rõ nét. Nếu track đầu tiên – “VSTRA” nói về những mong muốn, những ước mơ, “I Was Lonely” kể về những suy nghĩ thầm kín, những góc nhìn về cuộc sống có phần cực đoan nhưng đầy thực tế. Ca khúc liên tục có sự đan xen giữa những gam màu tối và những âm thanh hi vọng, dìu dắt người nghe qua diễn biến tâm lý của VSTRA tại “I Was Lonely”. Đây là phần sâu nhất trong con người VSTRA, nơi mọi thứ không được che đậy, không còn sự giấu giếm hay giới hạn nào cả.

Stargirl!

Không nhiều Features, VSTRA là một trải nghiệm sâu lắng và chân thành về con người của VSTRA. Đồng hành cùng với cô để kể câu chuyện này cũng là những người thân thuộc với cô nhất, producer Tyronee & TGSN, Rapper Obito, Đội ngũ sáng tạo Vidua Studios, Kĩ sư âm thanh Michael Choi… Album “VSTRA” không phải là dấu ấn đóng lại chương đầu trong hành trình âm nhạc của cô nàng. Đây mới thật sự là khởi đầu cho hành trình vươn tới đỉnh cao của VSTRA.

LOOK THE FUCK AT ME!

Click “Stream ngay!” để nghe Album VSTRA trên mọi nền tảng nghe nhạc trực tuyến!

Stream ngay!
Back To Top

SHARE THIS MOVEMENT!